Sinh hoạt chuyên môn tổ 2 và 3

Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường, nhằm góp phần nâng cao chất lượng. Trong đó SHCM theo hướng nghiên cứu bài học cũng là hoạt động SHCM nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: học sinh học như thế nào; học sinh đang gặp khó khăn gì. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra, có ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

         Chiều  nay  ngày 16/12/2020. Tại phòng học lớp 3H, Trường Tiểu học Bích Sơn có tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo tổ. Giáo viên thực dậy: Đỗ Thị Hương dạy môn Toán- bài Luyện tập SGk trang 69. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các giáo viên Tổ 2+3.

        Tiết dạy được cô Hương thể hiện với cách vào bài nhẹ nhàng, gắn với thực tế, đã lôi cuốn học sinh vào tiết học ngay từ những phút đầu tiên. Với cách gợi mở gần gũi, tạo cơ hội cho học sinh được nêu ý kiến, các em đã tham gia vào hoạt động học tập một cách say sưa. Nhìn những cánh tay nhỏ nhắn giơ lên để giành quyền phát biểu, nét mặt rạng rỡ khi trả lời đúng câu hỏi của thầy giáo, tôi cảm nhận được học sinh đã bị cuốn hút bởi sự tinh tế trong phương pháp giảng dạy của Cô.

       Các em đã thể hiện rõ sự tương tác, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập, tạo ra mối quan hệ thân thiện giữa người học với người học.  Cô giáo thì quan tâm, khuyến khích động viên kịp thời nên các em rất hào hứng.​ Cũng có lúc một vài học sinh lúng túng khi chưa tìm ra phương án trả lời tốt nhất. Nhưng với sự bao quát lớp học tốt, Cô giáo đã kịp thời hỗ trợ, lúc này cảm xúc như vỡ òa lộ rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các em. Phần bài tập các em cũng thực hiện rất tốt. Tiết học kết thúc nhẹ nhàng trước sự tiếc nuối của học sinh.

                             HS tham gia học động học tập hăng say

 

                     HS có kỹ năng lắng nghe tốt trong tiết học                

 

                                    HS giúp đỡ bạn trong học tập

                       GV trong tổ 2+3 chia sẻ theo nghiên cứu bài học

     Qua buổi SHCM này tôi thấy hiệu quả của SHCM theo hướng nghiên cứu bài học là rất cao . Kết quả học tập của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên. Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi. Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, cảm thông chia sẻ giúp đỡ nhau. Cảm ơn đồng chí Đỗ Thị Hương đã thực dạy tiết học.

                                                            Giáo Viên viết bài: Nguyễn Thị Thủy

Bài viết liên quan